• banner__2_15938cc5c5
  • banner_00a56
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Lai Châu tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Hoạt động trưng bày, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP sẽ tạo thời cơ để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình có thêm cơ hội tìm hiểu, ký kết các hợp đồng kinh tế, tiêu thụ các sản phẩm. Đồng thời, khơi dậy tiềm năng, lợi thế cũng như thúc đẩy sản xuất, lưu thông, chế biến và tiêu thụ hàng hóa nông sản, thực phẩm an toàn giữa các địa phương. Chính vì vậy, thành phố Lai Châu luôn quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện, tăng cường các hoạt động này để đưa sản phẩm OCOP của địa phương đến với đông đảo người tiêu dùng.

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản đặc trưng của thành phố Lai Châu tại Lễ kỷ niệm 20 thành lập tỉnh.

Hiện nay, thành phố Lai Châu có 52 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 4 sao, trong đó có 2 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao. Một số sản phẩm OCOP tiềm năng, số lượng tiêu thụ lớn phải kể tới các sản phẩm đông trùng hạ thảo; các loại trà; thịt sấy… Nhằm giúp các sản phẩm phát triển, thành phố luôn khuyến khích, tạo điều kiện để các chủ cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã lập trang thương mại điện tử trên Facebook để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP. Đồng thời, còn tạo điều kiện cho các chủ thể tham gia sự kiện, hội chợ, hội thảo, tuần hàng, nhằm kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng. Hỗ trợ các chủ thể sản phẩm OCOP đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm có chất lượng, hợp thị hiếu người tiêu dùng. Tổ chức Đoàn công tác của thành phố Lai Châu tham gia Chương trình xúc tiến thương mại và tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho sản phẩm OCOP tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Qua đó, các chủ thể có cơ hội gặp gỡ, trao đổi và đàm phán với doanh nghiệp, khách hàng và ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.

Chị Trần Thị Thu Trang, chủ cơ sở Nhà Sàn Núi Trúc, phường Đoàn Kết cho biết: Cuối năm 2023 vừa qua, Cơ sở chúng tôi đăng ký đánh giá, phân hạng 4 sản phẩm đặc trưng của Tây Bắc, trong đó, có sản phẩm Thịt trâu sấy A Lử Food được công nhận đạt OCOP 3 sao. Với sản phẩm này, để được lan truyền đến mọi người không chỉ vùng Lai Châu mà còn đến vùng khác trên toàn quốc, ngoài mẫu mã, bao bì đã thiết kế, theo tôi khâu quan trọng nhất là quá trình maketing. Hiện nay, ngoài maketing truyền thống ra, thì thời buổi công nghệ 4.0, maketing trên rất nhiều nền tảng mạng xã hội khác. Bản thân là chủ thể sản phẩm, tôi cũng phải học hỏi và tiếp thu rất nhiều các kiến thức khác nhau.

Công ty Cổ phần Truyền thông và Thương mại dịch vụ Tây Bắc TV trưng bày sản phẩm tại phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh đợt I năm 2023

Nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế các sản phẩm OCOP, giúp người dân nâng cao thu nhập, thành phố Lai Châu sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, điểm tư vấn giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sàn giao dịch điện tử, bán hàng online Ưu tiên và xây dựng mạng lưới kết nối sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường cho các sản phẩm phát triển bền vững; phát huy vai trò của các làng nghề, làng nghề truyền thống gắn với phát triển sản phẩm OCOP, dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch.  Mặt khác, thành phố cũng sẽ khuyến khích, hỗ trợ các cơ sở xây dựng nhãn hiệu, thiết kế mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói sản phẩm, in tem OCOP. Từ đó, giúp sản phẩm OCOP của thành phố Lai Châu trở thành một thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện, tiêu thụ, góp phần gia tăng giá trị sản phẩm, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Chị Huyền Trang, một Du khách Hà Nội sau một lần tham quan hoạt động trưng bày,giới thiệu sản phẩm OCOP của Lai Châu đã chia sẻ: “Tôi đã đi rất nhiều nơi và tôi thấy Lai Châu có rất nhiều sản phẩm khác biệt như: Thịt sấy, các sản phẩm trà… Đối với tôi, thịt trâu sấy và thịt lợn sấy ở Lai Châu, vùng Tây Bắc rất đặc biệt vì nó mang đậm hương vị của người dân nơi đây, của quê hương Lai Châu. Và khi ăn thì cảm nhận được cả núi rừng Tây Bắc ở trong vị của thịt sấy”.

Cơ sở Nấm Đông trùng hạ thảo Huy Cương đóng gói sản phẩm OCOP

Bà Dương Thị Nhài, Phó Trưởng phòng Kinh tế thành phố Lai Châu cho biết: Đối với các chủ thể hiện nay đã được chứng nhận các sản phẩm đạt OCOP thì cần tiếp tục hoàn thiện nâng cao mẫu mã, bao bì để đưa ra ngoài thị trường, khẳng định chất lượng và thương hiệu sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, thành phố cũng quan tâm việc tổ chức các hội nghị xúc tiến, các đoàn xúc tiến để các chủ thể tham gia cùng với Đoàn mang các sản phẩm của mình đến với thị trường ngoài tỉnh để họ biết đến sản phẩm của mình và đánh giá chất lượng sản phẩm. Từ đó, tiến hành ký kết hợp đồng liên kết và tiêu thụ sản phẩm thông qua các đại lý, siêu thị…


Tác giả: Nguyễn Hương
Nguồn:Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 754
Hôm qua : 1.132