• banner__2_15938cc5c5
  • banner_00a56
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Lai Châu tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2022

        Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng nay 20/2, thành phố Lai Châu tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2022. Dự buổi lễ có các đồng chí: Tống Thanh Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy quân sự thành phố; Đại tá Nguyễn Minh Kỷ, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; các đồng chí Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố; đại diện lãnh đạo Sở Tài chính, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể thành phố, xã, phường; tân binh và thân nhân các tân binh tham gia nhập ngũ.

Năm 2022, thành phố Lai Châu có 60 tân binh nhập ngũ, trong đó, 35 tân binh  thực hiện nghĩa vụ quân sự; 25 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an. 100% tân binh đều đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước khi lên đường nhập ngũ và cho kết quả âm tính.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Nghiệp, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) thành phố đã động viên, nhắn nhủ các tân binh tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống các thế hệ cha, anh; tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tích cực học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương; nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức của người quân nhân cách mạng, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố đã tặng 66 suất quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ và tặng 03 phần quà cho các đơn vị nhận quân năm 2022. Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tặng 08 suất quà cho tân binh có hoàn cảnh khó khăn.

 Buổi lễ giao, nhận quân của thành phố đã được tổ chức nhanh gọn, trang trọng, đúng nghi lễ và bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các tân binh lên đường nhập ngũ đã thể hiện được sự quyết tâm của tuổi trẻ, phát huy truyền thống cách mạng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Sau đâu là một số hình ảnh của buổi lễ giao, nhận quân của thành phố Lai Châu.

Quang cảnh buổi lễ

Quang cảnh buổi lễ

    

Đồng chí Nguyễn Văn Nghiệp, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch HĐNVQS thành phố đánh trống mở hội giao quân.

   Tân binh phát biểu, hứa và nhận nhiệm vụ trước khi lên đường

   Đại diện Hội LHPN tỉnh tặng quà các tân binh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Đồng chí Tống Thanh Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy quân sự thành phố tặng hoa, quà và động viên thanh niên nhập ngũ.

Đồng chí Đặng Quang Chung, Phó Bí thư Thành ủy tặng hoa, quà và động viên thanh niên nhập ngũ

Đồng chí Nguyễn Văn Nghiệp, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa, quà và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.


Tác giả: Thu Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 165
Hôm qua : 1.153