• banner__2_15938cc5c5
  • banner_00a56
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lai Châu lần thứ 12, khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2024

Chiều nay (20/12), Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lai Châu tổ chức Hội nghị lần thứ 12, khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2024 để đánh giá kết quả công tác Mặt trận năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và một số nội dung quan trọng khác. Dự Hội nghị có các đồng chí: Đao Thị Thiệp – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đặng Quang Chung – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, các tổ chức thành viên; Thường trực Đảng ủy, Ủy ban MTTQ các xã, phường.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2023, Ủy ban MTTQ các cấp thành phố đã chủ động phối hợp tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Hướng các hoạt động về cơ sở, khu dân cư, động viên Nhân dân phát huy nội lực, tích cực lao động, sản xuất, giảm nghèo bền vững. Tổ chức, phối hợp tổ chức trao 2.614 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn nhân dịp Lễ, Tết; tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 125 suất quà, tổng trị giá 50 triệu đồng cho người có uy tín, nhân sĩ, trí thức tiêu biểu trên địa bàn; triển khai hỗ trợ xây dựng 14 nhà Đại đoàn kết; tăng cường vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố năm 2023 được tổng số tiền 786.774.548 đồng. Tổ chức sơ kết, tổng kết các chương trình phối hợp, giám sát và phản biện xã hội; triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua gắn với chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tăng cường công tác nắm tình hình Nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc”.

Đồng chí Đặng Quang Chung - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao giấy khen cho các cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Thường trực Thành ủy đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời nhấn mạnh: Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt, là năm diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm chia tách và thành lập tỉnh Lai Châu mới, là năm kết thúc nhiệm kỳ 5 năm (2019-2024), đồng thời cũng là năm bắt đầu của nhiệm kỳ mới. Vì vậy, cùng với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ còn lại của nhiệm kỳ, đề nghị MTTQ các cấp phải tập trung chuẩn bị tốt Đại hội nhiệm kỳ mới 2024-2029. Chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn năm 2024, mong MTTQ các cấp làm tốt hơn nữa vai trò chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình neo đơn, chính sách để các hộ được vui Xuân, đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh.


Tác giả: Hữu Hiện
Nguồn:Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 571
Hôm qua : 1.263