• banner__2_15938cc5c5
  • banner_00a56
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023

Ngày 6/10, Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Lai Châu phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Lai Châu tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023.

Quang cảnh buổi huấn luyện

Tham gia buổi huấn luyện, 66 đồng chí là lực lượng PCCC tại chỗ và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại Trụ sở hợp khối các các cơ quan thành phố đã được phổ biến, tìm hiểu các văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC&CNCH; những kiến thức cơ bản trong PCCC; PCCC hệ thống điện, gas, xăng dầu, PCCC nhà cao tầng và các phương pháp, biện pháp làm ngừng sự cháy, dập tắt với từng loại đám cháy; tự cứu và cứu nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ đối với từng loại công trình: nhà ở, nhà cao tầng, phương tiện giao thông cơ giới...; tính năng tác dụng và phương pháp kiểm tra, bảo quản, sử dụng hệ thống phương tiện, dụng cụ PCCC đã được trang bị; hệ thống báo cháy tự động, hệ thống báo cháy vách tường, các bình chữa cháy xách tay.

Thực hành cách xử lý khi rò rỉ khí gas

Sau phần huấn luyện nghiệp vụ về PCCC&CNCH, các học viên còn được thực hành PCCC như: dùng bình chữa cháy dập khay xăng; cách xử lý khi rò rỉ khí gas; cách xử lý hệ thống, thiết bị PCCC, vận hành máy bơm chữa cháy được trang bị tại Trụ sở hợp khối các các cơ quan thành phố. Đồng thời, được thực tập phương án chữa cháy phối hợp nhiều lực lượng giữa lực lượng PCCC tại chỗ, cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại Trụ sở hợp khối các các cơ quan thành phố và lực lượng PCCC&CNCH, Công an tỉnh.

Thực tập phương án chữa cháy phối hợp nhiều lực lượng

Buổi huấn luyện nghiệp vụ nhằm trang bị kiến kiến thức pháp luật về điều kiện an toàn trong phòng cháy, duy trì đảm bảo các điều kiện về PCCC; các kỹ năng cơ bản về chữa cháy và thoát nạn; nắm được những đặc điểm liên quan trực tiếp đến công tác PCCC tại Trụ sở các cơ quan thành phố Lai Châu cho đội ngũ CBCCVC và thành viên đội PCCC đang làm việc tại Trụ sở. Qua đó, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác PCCC, chủ động và sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, vận dụng phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở. Qua đó, thống nhất cơ chế hiệp đồng chữa cháy, nâng cao khả năng chỉ huy, điều hành các hoạt động chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và xử lý tình huống khi có sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra giữa lực lượng PCCC cơ sở và các lực lượng khác tham gia phối hợp PCCC&CNCH.


Tác giả: Nguyễn Hương
Nguồn:Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 626
Hôm qua : 1.263