• banner__2_15938cc5c5
  • banner_00a56
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Lai Châu tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2023

Thực hiện sự chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân thành phố, tối ngày 22/9, tại Phố đi bộ Hoàng Diệu, Phòng Tài nguyên - Môi trường và Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023, chung tay hành động làm cho thế giới sạch hơn.

Lãnh đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường thành phố Lai Châu phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023.

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động trên phạm vi toàn cầu năm 1993, tổ chức định kỳ vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm. Đến nay, đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người tại hơn 180 quốc gia trên toàn thế giới, trở thành phong trào rộng khắp nhằm lan tỏa, tăng cường nhận thức và hành động của toàn nhân loại đối với các vấn đề môi trường. Việt Nam đã tích cực tham gia hưởng ứng Chiến dịch từ năm 1994. Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên đang là những vấn đề mang tính toàn cầu. Theo thông cáo của Ngân hàng Thế giới, ước tính có khoảng 3,1 triệu tấn chất thải nhựa được thải ra trên đất liền hàng năm ở Việt Nam. Ít nhất 10% trong số chất thải chưa được quản lý tốt này bị rò rỉ vào đường thủy, khiến Việt Nam trở thành một trong năm nước gây ô nhiễm nhựa trên đại dương hàng đầu trên thế giới.

Để hưởng ứng Chiến dịch năm 2023, lãnh đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường thành phố kêu gọi các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và bà con Nhân dân trên địa bàn thành phố tiếp tục tham gia, phát động các phong trào bảo vệ môi trường như: Ra quân vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, tập trung vào việc thu gom, thu hồi các sản phẩm làm từ nhựa, bao bì, túi ni lông khó phân hủy và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định. Bên cạnh đó cần đẩy mạnh triển khai thực hiện phân loại chất thải tại nguồn, giảm thiểu phát sinh chất thải, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải; từ chối sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy; khuyến khích phát triển, sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường. Mỗi một hành động dù nhỏ của mỗi người sẽ đóng góp tích cực tạo môi trường trong lành, giữ cân bằng sinh thái cho sự phát triển bền vững.

Nhân dân trên địa bàn thành phố được tặng làn nhựa.

Trong lễ phát động, Ban Tổ chức gửi tặng 100 làn nhựa đi chợ đến bà con Nhân dân với mong muốn, chiếc làn nhựa sẽ theo các bà, các bác, các mẹ đi chợ, nhắc nhở mỗi người hạn chế sử dụng túi nilon; một người từ chối 01 túi nilon thì một ngày chúng ta cũng đã giảm thiểu được hàng triệu túi nilon khó phân hủy ra môi trường.


Tác giả: Vũ Hải
Nguồn:Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 75
Hôm qua : 1.299