• banner__2_15938cc5c5
  • banner_00a56
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị công bố quyết định và trao chứng nhận sản phẩm OCOP thành phố Lai Châu đợt 1, năm 2023

Chiều 11/9, UBND thành phố Lai Châu tổ chức Hội nghị công bố quyết định và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP thành phố Lai Châu đợt 1, năm 2023.

UBND thành phố trao giấy chứng nhận cho 22 sản phẩm OCOP đợt I năm 2023.

Tham dự chương trình phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Lai Châu đợt 1 năm 2023, có 23 hồ sơ của 9 chủ thể. Trong đó, tham gia lần đầu là 19 sản phẩm, đánh giá công nhận lại 04 sản phẩm. Sau khi tiến hành các thủ tục chấm theo quy định, thành phố có 22 sản phẩm  OCOP đạt 3 sao(18 sản phẩm công nhận mới, 04 sản phẩm công nhận lại).

Tại Hội nghị, UBND thành phố đã công bố quyết định và trao 22 giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao cho 8 chủ thể. Các sản phẩm OCOP nổi bất đó là: sản phẩm từ đông trùng hạ thảo của các chủ thể, thương hiệu An Ngân, Hoàng Ngân, Nấm Mai Vàng, Huy Hùng; các sản phẩm từ thịt ba chỉ hun khói, lạp sườn hun khói, thịt trâu sấy, lợn sấy mang thương hiệu Ninh Sớp, Xuân Trường; đồ uống, rượu từ chuối, mắc ca của các thương hiệu Lộc trời, hộ kinh doanh Hà Thị Thúy….

Đến nay, thành phố Lai Châu có 62 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên và là địa phương có số lượng sản phẩm OCOP nhiều nhất tỉnh. Chất lượng các sản phẩm OCOP được đánh giá tốt, hình thức bao bì đẹp, đảm bảo quy định, đặc trưng của địa phương, được người tiêu dùng đánh giá cao. Thông qua các sản phẩm đạt OCOP  được công nhận, các chủ thể OCOP sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cấp sản phẩm, để sản phẩm tiêu thụ tốt hơn nữa, tạo công ăn việc làm cho người lao động nông thôn và tăng thu nhập cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, góp phần phát triển kinh tế địa phương.


Tác giả: Hữu Hiện
Nguồn:Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.065
Hôm qua : 1.299