• banner__2_15938cc5c5
  • banner_00a56
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban nhân dân thành phố Lai Châu tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11, năm 2022

Ngày 24/11, Uỷ ban nhân dân thành phố tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11 năm 2022 để xem xét, tham gia ý kiến vào dự thảo các văn bản trình kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân thành phố Lai Châu khóa IV, nhiệm kì 2021 – 2026 và thảo luận một số nội dung quan trọng khác. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân thành phố, ủy viên UBND thành phố, lãnh đạo UBND các xã, phường và một số cơ quan, đơn vị thành phố.  Đồng chí Đỗ Văn Xiêng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì phiên họp.

Quang cảnh phiên họp

Dự thảo Báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2022, kế hoạch năm 2023 tại phiên họp cho biết: trong năm 2022, UBND thành phố đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo điều hành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh địa phương. 8/8 chỉ tiêu ước đạt và vượt kế hoạch: Thu nhập bình quân đầu người đạt 56 triệu đồng/người/năm, đạt 100% kế hoạch. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước  đạt 186 tỷ đồng. Giá trị sản xuất bình quân trên 1ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt 103 triệu đồng/ha/năm, đạt 101% kế hoạch. Công tác giáo dục, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, quản lí đô thị, đất đai, tài nguyên môi trường được quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Công tác cải cách thủ tục hành chính, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của người dân được chỉ đạo kịp thời, đúng quy định. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, duy trì ổn định; tổ chức thành công và đảm bảo an toàn tuyệt đối diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Lai Châu...

Đồng chí Đặng Việt Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại phiên họp.

Cũng tại phiên họp, đại biểu xem xét và cho ý kiến vào 11 văn bản trình kì họp cuối năm 2022 của Hội đồng nhân dân thành phố. Nghe lãnh đạo các cơ quan, đơn vị báo cáo những khó khăn vướng mắc, đề xuất kiến nghị, giải pháp trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ thời gian tới. Đa số đại biểu dự phiên họp đã nhất trí với các nội dung văn bản được trình bày tại phiên họp, đồng thời, đại biểu cũng cho ý kiến vào một số nội dung như: tiếp tục tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Đại hôi lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết Đai hội Đảng bộ thành phố lần thứ IV. Bổ sung kết quả diễn tập phòng thủ phường Quyết Tiến, xã Sùng Phài và số liệu tiếp công dân. Xem xét đánh giá lại một số chỉ tiêu chính và chỉ tiêu thành phần nhất là các chỉ tiêu được giao theo kế hoạch năm 2022. Bổ sung một số số liệu trên lĩnh vực sau thanh kiểm tra. Xem xét lại tiến độ thực hiện các dự án đã cam kết. Đẩy nhanh việc đền bù giải phóng mặt bằng để giải ngân các dự án….

Đồng Đỗ Văn Xiêng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận tại phiên họp.

Thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng Đỗ Văn Xiêng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu: Cơ quan soạn thảo tiếp thu các nội dung ý kiến của đại biểu để hoàn thiện các văn bản trình cấp trên. Các cơ, quan đơn vị, xã phường phải nỗ lực phấn đấu cao nhất để hoàn thành các chỉ tiêu chính và các chỉ tiêu thành phần của năm 2022. Đối với những chỉ tiêu chưa đạt phải có sự giải trình cụ thể, chi tiết. Cùng với đó đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban, cơ quan, đơn vị thành phố và các xã, phường để triển khai trong thời gian tới. Trọng tâm là phấn đấu hoàn thiện các nhiệm vụ của năm 2022 và xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2023. 


Tác giả: Vũ Hải
Nguồn:Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 665
Hôm qua : 1.435