• banner__2_15938cc5c5
  • banner_00a56
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội STEM thành phố Lai Châu năm học 2023 – 2024

Ngày 24/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Lai Châu tổ chức Ngày hội STEM năm học 2023 – 2024 với chủ đề: “Đẩy mạnh giáo dục STEM trong trường học theo định hướng giáo dục thông minh”. Dự Ngày hội có đại diện lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Phòng GD&ĐT thành phố, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể thành phố, Ban Gián hiệu các trường học trực thuộc…

Văn nghệ chào mừng.

Tham gia Ngày hội có 28 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố với 2 nội dung như: Thiết kế, vận hành sản phẩm STEM và trưng bày sản phẩm STEM.

Đại biểu tham quan mô hình STEM.

Ngày hội tạo sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh; tạo cơ hội để trẻ mầm non, học sinh cấp phổ thông được giới thiệu với thầy, cô và bạn bè các kết quả của quá trình vận dụng kiến thức, kỹ năng các môn học vào thực tiễn, làm nền tảng để khơi dậy ý tưởng sáng tạo của các em. Đồng thời, với mục đích đẩy mạnh giáo dục STEM/STEAM trong giáo dục nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của Chương trình GDMN, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên về việc tổ chức, quản lý dạy học theo phương thức giáo dục STEM/STEAM. Tạo điều kiện để cha mẹ học sinh được trải nghiệm và phối hợp với các đơn vị trong việc giáo dục toàn diện học sinh.

Ban tổ chức trao giải cho các nội dung thi.

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao tổng số 31 giải, nhất, nhì, ba, khuyến khích. Trong đó các trường: Mầm non Hoa Sen, Tiểu học Quyết Tiến, Tiểu học &Trung học cơ sở Sùng Phài đồng giải nhất nội dung thiết kế, vận hành sản phẩm STEM. Các trường Mầm non Đoàn Kết, Tiểu học số 2 và Trung học cơ sở Tân Phong đồng giải nhất phần thi trưng bày sản phẩm STEM.


Tác giả: Hữu Hiện
Nguồn:Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 313
Hôm qua : 1.545