• banner__2_15938cc5c5
  • banner_00a56
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu lần thứ II, năm 2024

Tối ngày (18/10), tại Quảng trường thành phố Lai Châu, UBND thành phố Lai Châu tổ chức Khai mạc Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu lần thứ II, năm 2024 với chủ đề "Thành phố Lai Châu - 20 năm đổi mới và phát triển”.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ Khai mạc.

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Tống Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Hiệp hội Đô thị Việt Nam; các thành phố, thị xã: Tuyên Quang, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên Phủ, Sa Pa, Mường Lay, Nghĩa Lộ; Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam thành phố Lai Châu; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể thành phố Lai Châu; các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Trọng tài, Nhà tài trợ; lãnh đạo các xã, phường cùng đông đảo Nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Trần Đình Tiến - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Đình Tiến - Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh: Thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai Châu về bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 và Nghị Quyết số 01-NQ/ThU của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Lai Châu về phát triển thương mại và dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Lai Châu, giai đoạn 2020 – 2025. Sự kiện Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu lần thứ II, năm 2024 là hoạt động thiết thực chào mừng Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Đảng bộ thành phố Lai Châu (26/10/2004 - 26/10/2024), Hội nghị giao ban Cụm các đô thị vùng Tây Bắc được tổ chức tại thành phố Lai Châu và Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tổ chức tháng 11/2024. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Lai Châu, cũng là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội nhằm giới thiệu, quảng bá mảnh đất, con người thành phố Lai Châu, thúc đẩy phát triển du lịch, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn.

Phần thi mô hình đèn Trung thu.

Tham dự Lễ khai mạc, đại biểu, Nhân dân và du khách được thưởng thức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Thành phố Lai Châu - 20 năm đổi mới và phát triển”; thi trình diễn áo dài; thi các mô hình đèn Trung thu và diễu hành đường phố.

Đông đảo người dân và du khách đến tham dự Lễ Khai mạc.

Lễ Khai mạc đã làm nổi bật vẻ đẹp của thành phố Lai Châu. Tạo hóa đã khéo sắp đặt cho thành phố không chỉ có vẻ đẹp về cảnh quan, khí hậu, mà còn có một cộng đồng đa sắc tộc, giàu bản sắc văn hóa với những nét đẹp độc đáo. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, thành phố đã mang trên mình màu áo mới “Khát khao và hy vọng”. Bất kỳ ai khi đặt chân đến nơi đây đều không khỏi ngỡ ngàng về sự văn minh, hiện đại, nhưng vẫn mang đậm bản sắc vốn có vùng Tây Bắc. Tất cả đều có chung cảm nghĩ, đó là cuộc “bứt phá”, “vươn mình khởi sắc”.

Từ ngày(19/10) đến sáng ngày 20/10, trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Lai Châu lần thứ II, năm 2024 sẽ tiếp tục diễn ra rất nhiều các hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc. Quý khán giả quan tâm theo dõi Chương trình chi tiết để đến tham dự.


Tác giả: Vũ Hải
Nguồn:Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 582
Hôm qua : 673