• banner__2_15938cc5c5
  • banner_00a56
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi “Bé khỏe - Tài năng” cấp thành phố năm học 2022-2023

Trong 02 ngày (21, 22/4), UBND thành phố Lai Châu tổ chức Hội thi “Bé khỏe - Tài năng” cấp thành phố năm học 2022-2023. Tham dự khai mạc và bế mạc Hội thi có đồng chí Trần Đình Tiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo Hội LHPN, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố; cán bộ quản lý 13 trường Mầm non trên địa bàn.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi.

Tham gia Hội thi năm nay, có 13 đoàn đến từ các đơn vị trường Mầm non công lập trên địa bàn thành phố, với tổng số 578 thí sinh. Hội thi có 2 phần thi chính: phần thi “Bé khỏe” và phần thi “Bé tài năng”. Gồm các nội dung: thi video thuyết trình được đăng tải trên trang fange phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; thi vẽ tranh, nghệ sỹ nhỏ và trình diễn các nhóm nhảy aerobic.

Hội thi “Bé khỏe - Tài năng” là hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các đơn vị trường mầm non nói riêng và toàn ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố nói chung. Đây là một trong những cơ sở để đánh giá hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trong mỗi đơn vị trường. Đồng thời, là hoạt động thiết thực để tuyên truyền sâu rộng tới phụ huynh và cộng đồng xã hội về vai trò, tầm quan trọng của giáo dục mầm non, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Phần thi vẽ tranh

Bên cạnh đó, Hội thi còn là sân chơi bổ ích, lành mạnh để trẻ được giao lưu, học hỏi, mạnh dạn trong giao tiếp, tự tin thể hiện năng khiếu sở trường của bản thân và khả năng phối hợp kĩ năng trong các hoạt động. Qua đó giúp trẻ tư duy sáng tạo, sự nhanh nhẹn, khéo léo đồng thời hình thành và phát triển những năng lực ban đầu về nghệ thuật, rèn luyện tính kỷ luật, đoàn kết, hợp tác và chia sẻ.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 49 giải cho các nội dung thi. Trong đó, giải nhất toàn đoàn thuộc về Trường Mầm non Đoàn Kết.


Tác giả: Hữu Hiện
Nguồn:Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 543
Hôm qua : 1.153