• banner__2_15938cc5c5
  • banner_00a56
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Hội Thầy thuốc hưu trí Thành phố Lai Châu nhiệm kỳ 2022 - 2027

Ngày 11/6, Hội Thầy thuốc hưu trí thành phố Lai Châu tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 – 2027

         Đến dự Đại hội có các đồng chí Nguyễn Thế Phong – Phó giám đốc Sở Y tế Tỉnh, Đặng Quang Chung – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy,  Hà Thị Phú - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trần Đình Tiến - Phó Chủ tịch UBND thành phố

 

Quang cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Thầy thuốc hưu trí Thành phố không ngừng được củng cố, hoàn thiện về công tác tổ chức, phương pháp làm việc, kết nạp hội viên, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho hội viên, thu hút ngày càng đông đảo Thầy thuốc hưu trí trên địa bàn Thành phố tham gia sinh hoạt. Đến nay, Hội có 132 hội viên, trong đó có 04 hội viên là Thầy thuốc ưu tú, sinh hoạt ở 7 chi hội. Thành phố Lai Châu là đơn vị duy nhất của tỉnh Lai Châu có Hội thầy thuốc hưu trí được thành lập và đang hoạt động.

Trong 3 năm qua tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp song với tinh thần của người thầy thuốc, các hội viên không quản ngại khó khăn xung phong tham gia thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tổ dân phố, bản nơi các đồng chí cư trú tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn mọi người đến cơ sở y tế khi bị đau ốm, không mê tín dị đoan hoặc tự ý sử dụng các loại thuốc không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc. Các Hội viên luôn phát huy vai trò của người cao tuổi trong ngành y tế, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh chính trị ở địa phương và góp phần khẳng định được vai trò của tổ chức xã hội - nghề nghiệp trong xã hội.

 

                   Ban chấp hành Hội Thầy thuốc hưu trí Thành phố khóa II, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Hội khóa II gồm 11 đồng chí. Tại kỳ họp thứ nhất Ban chấp hành Hội khóa II đã bầu bà Giáp Thị Chỉ giữ chức Chủ tịch Hội Thầy thuốc hưu trí thành phố Lai Châu khóa II, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Đình Tiến – Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Hội Thầy thuốc hưu trí Thành phố trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị nhiệm kỳ tới, Hội cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là những vấn đề có liên quan đến chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân, người cao tuổi. Đẩy mạnh các hoạt động, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể nhằm thực hiện tốt công tác Hội và phong trào Người thầy thuốc, người cao tuổi, thường xuyên quan tâm chăm sóc người cao tuổi nghèo, yếu thế. Phát động các phong trào thi đua tạo không khí phấn khởi đối với hội viên, coi trọng việc phát hiện mô hình, xây dựng điển hình và nhân tố mới để nhân ra diện rộng; đẩy mạnh phong trào thi đua liên tục, quan tâm đến đời sống của người thầy thuốc hưu trí.

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, để xây dựng phong trào Hội ngày càng phát triển. Đại hội đã đề 06 mục tiêu cụ thể, quan trọng như: Số lượng hội viên tăng 3%/năm, đến năm 2027 quy tụ được 90% cán bộ công chức, viên chức y tế nghỉ hưu trên địa bàn tham gia tổ chức Hội. 100% hội viên không tham gia vào các tệ nạn xã hội, theo đạo trái pháp luật hoặc khiếu kiện đông người… Phát huy đạo đức nghề nghiệp và vai trò người cao tuổi y tế, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của Đảng bộ Thành phố./.


Tác giả: Hữu Hiện
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 113
Hôm qua : 1.577