• banner__2_15938cc5c5
  • banner_00a56
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình Tết thiếu nhi 1/6 cho em nuôi của Đoàn năm 2022

Chiều ngày 27/5, Thành đoàn Lai Châu tổ chức Chương trình Tết thiếu nhi 1/6 cho em nuôi của Đoàn trên địa bàn thành phố. Tham dự Chương trình có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Thành ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các phòng, ban của thành phố; cán bộ Đoàn cơ sở và 26 em nuôi của Đoàn.

Lãnh đạo Thành đoàn tặng quà cho các “Em nuôi của Đoàn”.

Tại Chương trình, các đại biểu và em nuôi của Đoàn được ôn lại truyền thống, ý nghĩa ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và xem video về chặng đường 7 năm Thành đoàn triển khai xây dựng mô hình “Em nuôi của Đoàn” từ năm 2016 đến nay. Đồng thời, các em nuôi của Đoàn cũng đã được Tỉnh đoàn, Thành đoàn, các chi đoàn, Đoàn cơ sở trao hơn 60 suất quà với tổng trị giá 15 triệu đồng; Qũy bảo trợ trẻ em thành phố Lai Châu trao học bổng cho các em nuôi, mỗi em 1 suất học bổng trị giá 300.000đ. Đây là một trong những hoạt động nhằm động viên, khích lệ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tích cực thi đua học tập tốt, tạo điều kiện cho các em nuôi của Đoàn trên địa bàn thành phố được gặp gỡ, giao lưu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Bế Thị Bằng, Bí thư Thành đoàn khẳng định: Mô hình “Em nuôi của Đoàn” là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “Vì đàn em thân yêu”, sự quan tâm của các cấp bộ Đoàn trong công tác chăm sóc, giáo dục, giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có thêm ý chí, niềm tin, vươn lên trong cuộc sống. Qua 7 năm thực hiện mô hình, Thành đoàn đã giúp đỡ nhiều em học sinh trưởng thành, có em học lên Đại học, có em được hỗ trợ đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh. Hiện nay, Thành đoàn đang tiếp tục duy trì mô hình với 24 “Em nuôi của Đoàn” tại 7 xã, phường trên địa bàn.

Các Đoàn, Chi đoàn ký kết giao ước nhận nuôi “Em nuôi của Đoàn”.

Nhân dịp này, các Đoàn, Chi đoàn cơ sở trực thuộc Thành đoàn đã ký kết giao ước nhận nuôi mới 7 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, hàng tháng mỗi em học sinh sẽ nhận được 200.000đ, sách vở, quần áo và nhu yếu phẩm từ đơn vị nhận nuôi.


Tác giả: Nguyễn Hương
Nguồn:Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố Lai Châu Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 968
Hôm qua : 1.577